แผนเที่ยวซาน ฟรานซิสโก...ที่ซ่อนตัวของอดีตท่ามกลางอนาคต
top of page

แผนเที่ยวซาน ฟรานซิสโก...ที่ซ่อนตัวของอดีตท่ามกลางอนาคต

Updated: May 12, 2022

แผนเที่ยวซาน ฟรานซิสโกทริปนี้ เราจะพาไปเที่ยวเมืองที่มีทะเล ภูเขา และสะพานโกลเด้นเกทที่สวยงามติดอันดับโลก ถือว่าเป็นเพชรน้ำงามของรัฐแคลิฟอร์เนียเลยทีเดียว เมืองซาน ฟรานซิสโกนี้ เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์มากมาย ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางเทคโนโลยีที่ไม่แพ้รัฐใดในอเมริกาอีกด้วย มาพิสูจน์กัน!

แผนเที่ยวซานฟรานซิสโก ต้องไม่พลาดสะพานโกลเด้น เกท

สะพานโกลเด้น เกทเป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกตอนเปิดตัว มีความยาวประมาณ 2 ไมล์ ใช้เวลาสร้างทั้งหมด 4 ปี ตั้งตระหง่านอยู่ที่หาดซาน ฟรานซิสโก ถือเป็นจุดชมวิวที่มีผู้คนมาถ่ายรูปมากที่สุด ถ้าคุณอยากขับรถผ่านสะพานนี้ ให้ใช้ถนนเส้น  US Hwy 101 หรือ SR 1 ส่วนใครที่อยากเดินเล่นหรือขี่จักรยานบนสะพานแห่งประวัติศาสตร์นี้ ก็มีพื้นที่ด้านข้างให้คุณเพลิดเพลินได้เช่นกัน


อย่าลืมข้ามน้ำทะเลไปที่เกาะแห่งประวัติศาสตร์ Alcatraz

เกาะนี้เป็นเกาะคุมขังนักโทษในอดีตที่มีการใช้งานยาวนานถึง 30 ปี ปัจจุบันกลายเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คุณสามารถนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามไปยังเกาะนี้ได้ ระหว่างทาง คุณจะได้รับฟังประวัติศาสตร์ของเกาะและประวัติของนักโทษที่เป็นที่รู้จักกันดีเช่น อัล คาโปน และเบิร์ดแมนแห่งอัลคาทราซ ในปัจจุบันเกาะนี้กลายเป็นแหล่งทำรังของบรรดานกทะเล


อย่าพลาดชมบรรยากาศของท่าเรือ Fisherman


ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของแผนเที่ยวซาน ฟรานซิสโก มันมีชื่อเสียงมาตั้งแต่ยุค 1800 จากเหล่าบรรดาผู้อพยพชาวอิตาเลี่ยนที่มาขายปลาในช่วงยุคตื่นทอง ถ้าคุณมีเวลาไม่มาก ก็ยิ่งไม่ควรพลาดชมจุดนี้ ที่นี่เป็นจุดที่เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และบรรยากาศที่สวยงามสบายตา


เดินชมไชน่าทาวน์ที่เก่าแก่ก็คุ้มค่า

ที่นี่เป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดนอกทวีปเอเชียและเก่าแก่ที่สุดในฝั่งอเมริกาเหนือ

ไชน่าทาวน์แห่งนี้เคยพังพินาศมาก่อนจากแผ่นดินไหวในปี ค.ศ. 1906 แต่ได้รับการพัฒนาใหม่จนกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในปัจจุบัน ภายในจะมีวัด โรงหนัง อาคารพาณิชย์ ร้านค้าต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งกิจกรรมในย่านนี้สำหรับนักท่องเที่ยวเดินเท้า แถมการตกแต่งจะยิ่งสมบูรณ์ขึ้นไปอีกถ้าคุณได้มาเที่ยวในช่วงตรุษจีน

แปลกแต่จริง...

ถ้าคุณได้บุกตะลุยไปตามแผนเที่ยวซาน ฟรานซิสโก เดินดูประวัติศาสตร์ คุณจะเซอร์ไพรส์ว่าเมืองซานฟรานซิสโกก็เป็นเมืองแห่งอนาคตอันดับหนึ่งของโลกด้วยเหมือนกัน ในเมืองนี้คุณจะได้เห็นตู้เอทีเอ็มบิทคอยน์มากกว่า 60 ตู้ และร้านค้าที่รับคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งส่วนมากจะเป็นร้านอาหารและบาร์ และคุณยังสามารถใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ในห้างสรรพสินค้า คาเฟ่ ไนต์คลับและโรงแรมได้อีกด้วย

ในปัจจุบัน คริปโตเคอร์เรนซี่ เริ่มได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในการนำมาใช้จ่ายออนไลน์และใช้จ่ายทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมบันเทิง ทำให้เมืองนี้คือเมืองที่เป็นมิตรกับคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างแท้จริง ถ้าคุณอยากได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวย้อนอดีตในเมืองแห่งอนาคต ต้องห้ามพลาดซาน

ฟรานซิสโกด้วยประการทั้งปวง


Photo by Premium Freepik License

91 views0 comments
bottom of page